game thư giãn Lịch sử esports: Khi tất cả bắt đầu (nguồn gốc của các trò chơi cạnh tranh)

Lịch sử đằng sau esports là gì?Esports bắt đầu từ khi nào?Làm thế nào mà các trò chơi video chuyển sang bắt kịp các môn thể thao truyền thống đến mức di chuyển nhiều người như một chức vô địch ATP quần vợt và có các giải thưởng triệu phú?

Từ thời điểm này, chúng tôi sẽ nói chuyện với bạn về điều tốt đẹp và mạnh mẽ Lịch sử của esports, Hôm nay, một phần của giải trí toàn cầu.

Lịch sử Esports đã thực hiện những bước đầu tiên trong thập niên 50, chỉ cùng với các trò chơi điện tử nói chung. Trong thập kỷ đó, các mã đầu tiên có nghĩa là để chơi game. Nhưng tại thời điểm đó, không ai nghĩ rằng sẽ có một sự tiến hóa lớn như vậy liên quan đến thị trường này.

Năm 1947, trò chơi video đầu tiên đã được tạo ra. Và, sau đó, vào giữa năm 1958, lối chơi cạnh tranh đầu tiên xuất hiện và được gọi là quần vợt cho hai người.

Vào thời điểm đó, đó là một điều mới lạ để có được một trò chơi 2 người chơi, và đó là nơi bắt đầu dòng thời gian lịch sử esports.


Những năm 60

Các trò chơi theo chủ đề bắt đầu xuất hiện, điểm số được đánh dấu và vì vậy, các giải đấu là cần thiết.

Bối cảnh esports trở nên mạnh mẽ hơn vào đầu một thập kỷ mới. Nhưng, trò chơi video đầu tiên trở thành esports là gì?

Trong những năm 60, một trò chơi được biết đến với tên là Space SpaceWar! đã được phát hành. Trong lịch sử esports, các trò chơi khác nhau đã xuất hiện và các phương thức cũng đang thay đổi. Trong trường hợp này, chế độ trò chơi là hai người với một con tàu chiến đấu.

Nhưng vào thời điểm đó, các trò chơi đã vượt xa công nghệ. Chế độ trò chơi khá đơn giản và người chơi thường hoàn thành các trò chơi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không gian vũ trụ! có vinh dự là một trong những eSports đầu tiên có một giải đấu.

Trò chơi cũng đặt nền tảng cho các thế hệ tương lai và nhận được giải thưởng thậm chí 40 năm sau khi ra mắt cho Mark It rời đi.

Chiến tranh vũ trụ! Esport đầu tiên

? Bảo tàng Lịch sử Máy tính


Những năm 70

Esports bắt đầu từ khi nào? Khi các giải đấu có một vị trí trên thế giới, thập niên 70

Thời gian trôi qua, chúng tôi đã thấy một sự cải thiện trong công nghệ chơi game. Các giải đấu đã trở thành một điều trên toàn thế giới và một số công ty bắt đầu quan tâm đến việc phát triển thế giới này.

Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là Thế vận hội SpaceWar liên thiên hà là thời điểm khi esports bắt đầu. Hơn 24 người chơi đã tập trung để cạnh tranh, và tại thời điểm đó, giải thưởng là một thuê bao cho tạp chí Rolling Stones.

Ngoài ra, bạn có thể muốn biết rằng ngay từ đầu, hầu hết các giải đấu đều bị giới hạn trong các trường đại học và các tổ chức tương tự.

Nhưng đây cũng sẽ là thập kỷ khi bảng điều khiển đang ở đỉnh đầu tiên. Magnavox Odyssey là giao diện điều khiển đầu tiên có thể kết nối với màn hình TV, một thực tế sẽ đặt ra một cột mốc trong lịch sử chơi game.

Bảng điều khiển arcade cũng được xây dựng trong giai đoạn này. Điều này làm cho thế hệ thập niên 70 có thể xem các loại trò chơi khác, chẳng hạn như Pong, sói biển và tiểu hành tinh và Starfire. Vào thời điểm này, các cuộc thi đã được tổ chức cho điểm số cao nhất vì không có tùy chọn nhiều người chơi.

Tiếp tục, vào năm 1978, người khổng lồ Atari đã tiến một bước và tổ chức giải đấu esports quốc tế đầu tiên với trò chơi bóng đá.

Lịch sử của esports


80 80

Các chế độ chơi game bắt đầu có nghĩa là một cái gì đó & người chơi tuyệt vời bắt đầu được công nhận.

Thập kỷ này đi kèm với rất nhiều bất ngờ mới; trong đó bao gồm các giải đấu mới, sự xuất hiện của các đội và tiêu chuẩn hóa các chế độ trò chơi, trong số một số điều khác.

Chỉ vào năm 1980, trò chơi Twin Galaxies đã được tạo ra và với nó, sự xuất hiện của một giải đấu mới. Đến lúc đó, Walter Day là công ty đã tạo ra nhiều trò chơi hơn vào thời điểm đó.

Nhưng một số trò chơi quan trọng cũng xuất hiện lần đầu tiên trên bảng điều khiển arcade. Donkey Kong và Pac Man khá nổi tiếng và Billy Mitchel là một trong những người chơi quan trọng nhất của thập kỷ.

Đó cũng là một bước tiến lớn trong lịch sử esports khi các mạng truyền hình chính (và địa phương) bắt đầu phát sóng các trò chơi khá thường xuyên. Trong hầu hết các thập kỷ, các trò chơi esport được công nhận nhất là Starcade và hạng nhất từ ??Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tương ứng.

Những kẻ xâm lược không gian như một phần của esports origins

Một sự kiện quan trọng khác là Giải vô địch Space Invaders, nơi có hơn 10.000 người chơi tham gia, với William Heineman là người chiến thắng.?

Nhưng, đây là cột mốc quan trọng nhất.?Armin Stürmer của Đức đã thành lập đội Atari VCS Bundesliga vào năm 1982.?

Nó đã nhanh chóng bị Atari bắt giữ do sự phát triển của nó và một số câu lạc bộ bắt đầu cạnh tranh với nhau để xác định một người chiến thắng. Bằng cách này, nhà vô địch của giải đấu đó đã được chọn vào cuối năm nay, và mặc dù điều này chỉ kéo dài trong 3 năm, nó đã đặt nền tảng cho tất cả các đội esports tốt đẹp mà chúng ta hiện đang thấy trên các giải đấu lớn.

Năm 1988, một trò chơi quan trọng khác xuất hiện cho căn cứ esports. Netrek được sinh ra như một trò chơi tổ chức tối đa 16 người chơi và thi đấu trên internet. Mặc dù việc truy cập vào Internet vẫn còn quá hạn chế, nhưng điều này không tốt cho trò chơi thành công cuối cùng.

Giải vô địch vũ trụ không gian

? Atari


Những năm 90

Internet thực sự xuất hiện, trò chơi PC xuất hiện.

Thập kỷ mới mang đến sự xuất hiện của Internet. Điều này nhường chỗ cho một sự bùng nổ cho nguồn gốc của esports khi nhiều cơ hội mở ra. Nhưng các công ty mới cũng bắt đầu quan tâm, Nintendo, Blockbuster Video và cả các trò chơi mới xuất hiện rằng ngày nay đã để lại một dấu ấn.

Các trò chơi đầu tiên của Super Mario Bros, Tetris, Sonic, Virtual Racing bắt đầu thấy ánh sáng trên toàn thế giới. Và các bảng điều khiển như Sega và SNES cũng bắt đầu nắm giữ.

Thập kỷ này cho phép các cuộc thi phát triển, không chỉ các máy chơi game được cải thiện, mà các máy tính mới bắt đầu có mặt trên thị trường. Và cùng với đó là sự xuất hiện của Doom, Quake, Giải đấu Unreal, Starfcraft, Age of Empires có mặt trong nguồn gốc của esports.

Có thể nói rằng thời điểm khi Esports bắt đầu là vào những năm 90. Origins Esports đã cùng nhau tạo tiền đề và vì vậy, đó là động lực lấy eSports là không thể tưởng tượng được vì khả năng tiếp cận mà mọi người bắt đầu có.

Trong các chế độ chơi game của thập niên 90 đã trở thành thể loại, và vì vậy, các trò chơi chiến đấu, FPS và các trò chơi đua xe đã trở thành một phần của thế giới esports.

Tetris arcade


00 00

Hàn Quốc quyết định thực hiện một bước, RTS nắm quyền lực và các trò chơi Moba đã lên ngôi sau đó.

Sự háo hức của một thiên niên kỷ mới được đi kèm với nhiều thứ không chỉ là những cảm xúc mạnh mẽ cho người chơi. Sự bùng nổ công nghệ của thập kỷ này là gần như độc đáo trong suốt lịch sử.

Vì vậy, esports bắt đầu được nhìn thấy ở nhiều góc của thế giới, và luật pháp bắt đầu được tạo ra để quản lý hiện tượng đang phát triển.

Nhiều cuộc thi tập trung vào các trò chơi máy tính, các bản phát hành mới của các trò chơi cũ bắt đầu được nhìn thấy trên máy tính. Thậm chí nhiều hơn, RTS?Trò chơi esports chẳng hạn như Age of Empires, Starcraft và Warcraft III cai trị thế giới. Và sau đó nó xảy ra, biên tập viên W3 đã cho phép MOBA nổi tiếng đầu tiên bước vào cảnh phòng thủ của Người xưa (Dota)

Và, bảng điều khiển không bị bỏ lại phía sau. Microsoft, cùng với bảng điều khiển của mình, Xbox, bắt đầu cung cấp các trò chơi như Halo 2, ngay trước năm 2005. PlayStation không bị bỏ lại phía sau và tìm kiếm bảng điều khiển của mình để cạnh tranh cho một không gian trong thế giới đó.

Các giải đấu đầu tiên với các giải thưởng $ 1.000.000 bắt đầu được nhìn thấy. Kể từ thời điểm đó, các giải thưởng đã tăng lên, các nhà tài trợ bắt đầu có mối quan tâm lớn hơn, và nói chung, tất cả các nền tảng đều muốn một miếng bánh.

Cá cược esports, điểm tham quan đầu tiên

Các vụ bê bối cũng bắt đầu, câu chuyện esports có trở ngại đầu tiên ở Hàn Quốc, nơi cá cược trên da trở nên phổ biến. Nó đã không đại diện cho một vấn đề lớn vào thời điểm đó, nhưng các trang mà các vụ cá cược như vậy được thực hiện chủ yếu là bất hợp pháp. Đến lúc này, nghĩ về pháp lý?Esports đặt cược Hoa Kỳ?chỉ là một giấc mơ.

Bảo vệ người xưa (dota)

? Bảo vệ người xưa


Những năm 2010

Phát trực tuyến bắt đầu, các công ty lớn đã tài trợ,?Cá cược esports?đi cùng và, tốt, lol

Khi nào esports trở nên phổ biến? Với sự ra đời của các nền tảng dành riêng cho phát trực tuyến bắt đầu vào giữa năm 2011.

Người đầu tiên xuất hiện là Twitch, một nền tảng nơi những người chơi cá nhân và lớn Giải đấu Esports lấy như một phương tiện để phơi bày thị trường của họ. Sau vài năm, số người tăng lên 45 triệu bộ truyền phát, một cột mốc quan trọng trong lịch sử của esports.

Mặt khác, nhiều nhà tài trợ bắt đầu quan tâm đến thế giới này. Bằng cách này, các nhà sản xuất máy tính, các công ty thực phẩm và đồ uống, các công ty điện thoại và một số công ty khác bắt đầu tài trợ cho các nhóm esports lớn và địa phương, như?Cổ phiếu eSports?Và thị trường chỉ có thể phát triển.

Liên Minh Huyền Thoại thay thế Dota là trò chơi Moba yêu thích; Và cho đến nay trong lịch sử chơi game cạnh tranh, Liên minh huyền thoại đã là một trong những người được chơi và khai thác nhiều nhất trong ngành. Người chơi thậm chí đã được chính phủ công nhận là chuyên gia.

Với tất cả những điều này, Esports mới, FIFA, DOTA2, COD, STARCRAFT II, ??cũng xuất hiện và danh sách này rất ngắn.

Vào cuối thập kỷ, người chơi Battle Battleground (PUBG) đã đẩy thể loại Battle Royale ra thị trường, và đến năm 2019 Fortnite (cho đến nay, trò chơi esports trong năm) đã có giải đấu esports lớn từ trước đến nay!?Fortnite World Cup 2019?đã tăng một giải thưởng 100.000.000 đô la và hơn 2 triệu khán giả.

Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2014

? lol esports


Những năm 2020

Có phải esports chết? Thập kỷ mới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ hơn.

Các công nghệ mới đang trên đường, và với chúng chắc chắn là một phần mở rộng cho mọi thứ chúng ta đã biết có thể, có lẽ, một cái gì đó mới?

Các nền tảng phát trực tuyến được hầu hết mọi người công nhận, và bây giờ esports được truyền hình như một môn thể thao bình thường. Sự tiến hóa tiếp tục, và nó không giống như nó sẽ dừng lại bất cứ lúc nào.

Mặt khác, cá cược esports đã thực hiện các bước bổ sung, đưa ra không gian mới cho thị trường esports trong các nhà cái nổi tiếng thế giới. Hiện tại chúng ta có thể nói rằng đó là một thập kỷ đầy hứa hẹn. Chắc chắn sẽ có các nhà tài trợ mới, các trò chơi mới sẽ ra mắt công chúng và Người khổng lồ sẽ tiếp tục đổi mới để đi trước.

Đọc thêm: Thể thao Esports có chết không?

Lịch sử cá cược esports

Cá cược esports Dấu hiệu đầu tiên là ở Hàn Quốc (vào cuối những năm 2000), nơi họ bắt đầu với cá cược da trong các diễn đàn. Bối cảnh esports cho phép cá cược được khai thác và vì vậy nó là như vậy.

Trong những năm qua, các phương pháp cá cược mới đã được thêm vào trên toàn thế giới. Các trang web cá cược eSports ảo đã xuất hiện trên tất cả các trang web; Thực tế là có những trò chơi trong năm ở esports chỉ nhường chỗ cho một thế giới chưa được khám phá.

Đến năm 2010, esports đã giải quyết khả năng cạnh tranh của trò chơi điện tử như một thị trường. Và như vậy, với sự xuất hiện của tiền điện tử, có một động lực khác, cả hai đều được sử dụng để tăng cường Thị trường cá cược esports.

Cuối cùng, vào năm 2015, tiền thật bắt đầu được sử dụng làm tiền tệ chính thức cho cờ bạc. Điều này đã mở ra những cơ hội mới, và ngày nay đặt cược là một phần thực sự của ngành công nghiệp esports Fantasy esports ngay phía sau.